NGHỆ SĨ ĐẦU TIÊN ĐẠT GIẢI THƯỞNG ‘NGHỆ SĨ XUẤT SẮC’

The Factory rất vui mừng được công bố nghệ sĩ Nguyễn Thị Thanh Mai là nghệ sĩ đạt Giải thưởng Nghệ sĩ Xuất sắc lần đầu tiên. Đây là giải thưởng nhằm vinh danh thực hành nghệ thuật bền bỉ vượt ra ngoài phạm vi không gian xưởng cá nhân của họ, mang đậm tính thể nghiệm, thể hiện tư duy liên ngành với một nhãn quan độc đáo; cũng như ghi nhận việc nghệ sĩ tiếp cận, xoáy sâu và nuôi dưỡng con người và nơi chốn tác phẩm sinh ra hay đề cập tới. 

Thay mặt Hội đồng giám khảo, The Factory cũng xin gửi lời chúc mừng tới TẤT CẢ các nghệ sĩ được đề cử – Lương TrịnhĐức VũNguyễn Thị Thanh Mai; Tuấn MamiTrần Tuấn; Mai Nguyên Anh; Nguyễn Phương LinhNguyễn Huy An. Thực hành nghệ thuật của họ đã thể hiện rõ rằng, ngày nay, nghệ thuật mang bản chất liên ngành, và vì thế, để sáng tác tác phẩm nghệ thuật của mình, họ được ảnh hưởng và sử dụng các ý tưởng, công cụ từ nhiều cộng đồng và lĩnh vực khác nhau. Do vậy, đây là một giải thưởng nhằm ghi nhận các nghệ sĩ đã có những đóng góp cụ thể cho các cộng đồng và nơi chốn, cũng như đã góp phần nuôi dưỡng ý thức xã hội về mối quan hệ giữa văn hoá và xã hội.

Giải thưởng dự kiến sẽ được tổ chức hai năm một lần, trao cho một nghệ sĩ giải thưởng tương ứng một khoản tiền mặt và cơ hội thực hiện một  triển lãm cá nhân diễn ra tại The Factory vào năm 2022. Triển lãm cá nhân này sau đó sẽ được trưng bày một lần nữa tại ‘APD – Trung tâm Bảo trợ và Phát triển Nghệ thuật’ tại Hà Nội vào năm 2023.

Chúng tôi rất mong chờ được làm việc với nghệ sĩ Nguyễn Thị Thanh Mai trong 12 tháng tới. Đồng thời, chúng tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất tới ban đề cử, hội đồng giám khảo, các nhà tài trợ, các đơn vị hỗ trợ cũng như đối tác truyền thông của chúng tôi Vietcetera! Hãy cùng chúng tôi đón chờ bài phỏng vấn với nghệ sĩ đạt giải!

Lưu ý: xin chân thành cảm ơn hai đối tác, Nguyen Art Foundation sẽ tổ chức triển lãm của Nguyễn Thị Thanh Mai tại TP.HCM vào đầu năm 2023 và APD tại Hà Nội sau đó. Các kỳ tiếp theo của giải thưởng sẽ do các giám tuyển tiếp tục tổ chức, độc lập với The Factory. Chúng tôi vô cùng hân hạnh tiếp bước cùng cộng đồng trong nỗ lực ghi nhận những thực hành nghệ thuật tiêu biểu tại Việt Nam. Hẹn gặp lại một ngày không xa!

Thông tin chi tiết về Giải thưởng Nghệ sĩ Xuất sắc: https://factoryartscentre.com/en/programs/artist-excellence-award/

 

Tổ chức & tài trợ:

 

Đồng tổ chức:

Đồng tài trợ:

Với hỗ trợ từ:

Đối tác truyền thông: