‘cao / độ / chiều’ là một triển lãm đôi, lần đầu tiên tại TP. Hồ Chí Minh, giới thiệu sự kết hợp giữa nghệ thuật thị giác của Trương Quế Chi và thiết kế kiến trúc của văn phòng vn-a (triển lãm đến ngày 18 tháng Mười Một). Trong dự án đầy tham vọng này, họ sẽ biến đổi Trung tâm Nghệ thuật Đương đại Factory thành một không gian đa tuyến mờ ảo, thông qua ánh sáng phát ra từ những tác phẩm điêu khắc, sắp đặt, nhiếp ảnh và phim được bố trí cùng cấu trúc lam gỗ riêng biệt. Trong tour lần này, giám tuyển Arlette Quỳnh-Anh Trần, người đã sát cánh cùng nghệ sĩ trong suốt quá trình phát triển dự án, sẽ dẫn dắt khách tham quan qua từng yếu tố quan trọng trong sắp đặt: vật thể, không gian, ánh sáng. Ở đây, chúng ta sẽ cùng bước vào một nơi chốn lạ, cùng tìm hiểu về cách mà kiến trúc của nhà thờ Ka Đơn (Lâm Đồng) được ứng dụng trong sắp đặt; khám phá nguồn cảm hứng nghệ thuật ban đầu xuất phát từ cảnh quan và văn hóa đặc thù của vùng Tây Nguyên (Việt Nam); và trải nghiệm thực hành của Trương Quế Chi khi cô sử dụng các đồ vật thông thường để thách thức khái niệm nghệ thuật và cách các định nghĩa này biến chuyển trong không gian công cộng và trải nghiệm riêng tư.
Là Giám đốc và giám tuyển của bộ sưu tập Post Vidai, và là thành viên của nhóm Art Labor, Arlette Quỳnh-Anh Trần đã tích cực tham gia và đóng góp vào đa dạng dự án văn hoá và nghệ thuật thị giác dưới các vai trò như điều phối viên, giám tuyển, nhà nghiên cứu và cố vấn. Thực hành giám tuyển của Arlette hướng tới việc vượt lên những giá trị thuần tuý mỹ học trong nghệ thuật; cô coi nghệ thuật như một chất xúc tác, thông qua ngôn ngữ thị giác để diễn giải, chất vấn và trần thuật lại tính đa dạng của đời sống và của những ngành nghiên cứu. Cô tập trung vào hoạt động hợp tác giữa nghệ thuật thị giác và những ngành khác, từ khoa học tự nhiên, khoa học xã hội, tới kinh doanh, thiết kế và thời trang. Arlette đã đóng góp những nghiên cứu, viết lách và suy tư của mình cho nhiều ấn bản, triển lãm và dự án tại địa phương và quốc tế như ‘Istanbul Biennale’ 2015; ‘Giải thưởng Hugo Boss châu Á’ 2015, 2084 (2012) với Pelin Tan và Anton Vidokle; ‘Số hoá Tư liệu lưu trữ cho Blue Space Contemporary Arts Centre’ cho Asia Art Archive (Kho lưu trữ Nghệ thuật Châu Á); ‘World Biennale Forum No. 1’, Kwangju, Korea; ‘synapse – International Curator Network’, HKW, Berlin; và nhiều triển lãm nhóm cũng như cá nhân cho các nghệ sỹ trẻ trong khu vực.
Để đảm bảo chất lượng của chương trình, tour nghệ thuật này giới hạn cho 30 khách tham gia. Mời bạn đăng ký tại đây để giữ chỗ.
—
**Khi tham gia chương trình tại The Factory, quý vị vui lòng mua vé vào cổng. Với vé này, quý vị có thể thăm quan triển lãm, chương trình cộng đồng và phòng đọc. Quý vị vui lòng xem thêm chi tiết giá vé tại đây.
***Người tham gia mặc định đồng ý cho phép The Factory sử dụng tất cả những hình ảnh, ý kiến của mình để làm tư liệu của chương trình; ban tổ chức và The Factory được quyền sử dụng hình ảnh, ý kiến hợp pháp với mục đích phi lợi nhuận như: lưu trữ, viết bài báo, quảng bá…