Lê Hiền Minh

sn. 1979, Việt Nam

Lê Hiền Minh theo học nghệ thuật sơn mại tại trường ĐH Mỹ thuật TP. HCM và tốt nghiệp ngành Nghệ thuật tại Học viện Nghệ thuật Cincinnati (Mỹ). Cô được biết đến là một nghệ sĩ thị giác kiên trì sử dụng giấy Dó – một loại thấy thủ công truyền thống của Việt Nam – trong các sáng tác mang hình thức nghệ thuật sắp đặt cỡ lớn. Ở tác phẩm của Hiền Minh, giấy Dó được ‘phơi’ trước tác động của các yếu tố tự nhiên (như thời tiết) và con người (qua tương tác của khán giả với tác phẩm). Tính vật chất – ở cả quá trình giải-vật chất (dematerialization) hay quá trình vật chất-hoá (materialization) – đều trở thành trọng tâm, và là biểu thị của khái niệm vạn vật vô thường. Ngoài ra, các tác phẩm của Hiền Minh còn đóng vai trò như cầu nối giữa nghệ thuật và văn hoá truyền thống và đương đại của Việt Nam. Từ năm 2003, cô đã liên tục triển lãm ở các bảo tàng và phòng tranh tại Việt Nam, Hàn Quốc, Đài Loan, Nhật Bản, Phần Lan và Mỹ.

  • Lần trong / Nằm giữa / Vùi dưới / Lộ trên