The Factory muốn gửi lời cảm ơn chân thành tới tất cả các nghệ sĩ đã ứng tuyển cho chương trình ‘Materialize’ 2018 của chúng tôi. Hồ sơ của các bạn đều chứng tỏ lòng nhiệt thành, tài năng, tình yêu cũng như sự trân trọng với thực hành nghệ thuật!

 

Chúng tôi cũng muốn chúc mừng nghệ sĩ Nghĩa Đặng (Hà Nội) đã được chọn lựa tham gia chương trình Materialize năm nay. Vào tháng Mười Hai, Nghĩa trưng bày triển lãm cá nhân đầu tiên của anh tại TP. Hồ Chí Minh, với đa dạng thử nghiệm về phương tiện và chất liệu nghệ thuật, tập trung vào chủ đề những nỗi sợ và ám ảnh thời thơ ấu, nhằm khám phá ảnh hưởng của những không gian và đồ dùng thân mật lên hành vi của con người (như ngôi nhà nơi anh ở, bàn ăn gia đình, hay chiếc giường của anh ngày bé).

 

Xin chân thành cảm ơn các giám khảo và Indochina Arts Partnership vì sự hỗ trợ của họ với chương trình. Xem thêm thông tin về ‘Materialize’ tại đây.

THÁNG MƯỜI HAI - NGHĨA ĐẶNG

Trong triển lãm ‘Cảnh tượng của mẫu’, Nghĩa Đặng sắp đặt một sân khấu, nơi những hình, cảnh rời rạc ẩn hiện của bóng âm (shadow) được xâu chuỗi và hé lộ. Khung cảnh mở một trải nghiệm về những giao thoa giữa bản năng-vật thể-nghi lễ tại ngưỡng giữa con và người. ‘Cảnh tượng của mẫu’ đưa ra một đề xuất tiếp cận ý tưởng về vùng tối, đây đơn thuần chỉ là một đường dẫn vào những sự tiếp nối của giai đoạn gương soi (mirror stage) trong lịch sử cá nhân của nghệ sĩ, nơi sơ khởi nhất bản ngã. Toàn bộ cảnh quan của trưng bày mang đến bầu không khí uncanny của ngưỡng giữa bạo tàn và sự chữa lành, giữa thân quen và xa lạ, giữa tiềm thức và ý thức.